Translate

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Nói với đầu gối.




Trong những nước có cùng tranh chấp với Tàu Cộng ở Biển Đông, chúng ta nhận thấy rằng chỉ duy nhất Philippine là quốc gia có nhiều hành động phản đối Tàu Cộng một cách tích cực nhất.

Ngoài việc kiện Tàu Cộng ra tòa án quốc tế, Philippine đã tranh thủ sự ủng hộ của các quốc gia khác. Với Hoa Kỳ và Nhật Bản, Philippine đã ký những hiệp ước hợp tác đối tác toàn diện cùng những quốc gia này. Ngoài Hoa Kỳ và Nhật Bản, Australia dù rằng xa với vùng biển tranh chấp nhưng Philippine cũng đã tìm sự ủng hộ và giúp đỡ của quốc gia này.

Trong tuần tới đây, Tổng Thống Philippine Benigno Aquino sẽ có chuyến công du các nước châu Âu và Hoa Kỳ. Tại châu Âu, ông sẽ hội đàm với vua Tây ban Nha, via Bỉ, tổng thống Pháp và thủ tướng Đức. Ngoài ra ông sẽ hội kiến với chủ tịch ủy ban châu Âu theo như bản tin từ RFI.


Đối lập hoàn toàn với Philippine, Cộng Sản Việt Nam chỉ phản đối Tàu Cộng một cách qua loa, chiếu lệ. Ngay cả khi Tàu Cộng cho giàn khoan HD 981 vào tận vùng biển của Việt Nam để khoan thăm dò dầu khí, Cộng Sản Việt Nam vẫn cử Lê Hồng Anh sang Bắc Kinh để “kết chặt tình giao hảo”. Không hiểu rằng những người đứng đầu đảng Cộng Sản Việt Nam có còn là ngươừi Việt Nam nữa không?

Nhìn thấy những việc làm của chính phủ Philippine rồi nhìn những việc làm của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam lòng không khỏi thấy ngán ngẩm. Nói với lũ này cũng như nói với đầu gối mà thôi.



Phi Vũ

Ngày 9 tháng 9 năm 2014.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi thấy nói với đầu gối của mình, đầu gối mình còn biết nghe .

Hay ta đổi thành "Nói với Đảng Cộng Sản" đi ? Tôi thấy nói chuyện với Đảng Cộng Sản Việt-Trung còn vô ích hơn nói với đầu gối nữa . Nói với đầu gối, ít nhất đầu gối không sai chân đá vào đầu mình . Nói với Đảng Cộng Sản, họ còn sai công an phạng vào đầu mình nữa .