Translate

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Cám ơn internet.




Trong bài viết “Hướng tới phiên tòa Bùi Thị Minh Hằng”, Người Buôn Gió đã phân tích vấn đề một cách sâu sắc. Đầu tiên, anh cho rằng mấy chục năm về trước, khi Cộng Sản Việt Nam mở một phiên tòa để xử vụ án “phản động”, chúng thường cho tụ tập dân chúng thật nhiều để vừa xử án mà cũng như là để răn đe người dân. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, khi chúng xử án, chúng thường xử kín, rào trước chặn sau để đề phòng người dân tham dự phiên tòa sẽ làm  người dân “bắt chước” người bị xử.

Rõ ràng bây giờ tòa án Cộng Sản Việt Nam khi mở những phiên tòa xử người bất đồng chính kiến, chúng thường xử một cách lén lút và không dám xử công khai chỉ bởi lẽ chúng e rằng nếu có nhiều người dân tham dự phiên tòa họ sẽ “ngưỡng mộ” và làm theo. Điều này cho chúng ta thấy rằng người dân đã vượt qua được ngưỡng cửa của sự sợ hãi và họ đã sẵn sàng dấn thân. Đây cũng là một dấu hiệu đáng mừng cho sự phát triển dân trí của người Việt trong nước.


Cách đây mất ngày, tờ “Dân Làm báo” cũng vừa tròn bốn tuổi. Bốn năm qua tuy rằng ngắn ngủi nhưng tờ “Dân Làm Báo” đã có sự phát triển một cách tốt đẹp. Càng ngày tờ báo càng có nhiều cây viết hơn, nhiều bài viết có giá trị hơn với nội dung đã chỉa mũi nhọn vào những đám tham quan ô lại Cộng Sản Việt Nam, vạch trần những xấu xa của Cộng Sản Việt Nam để đưa ra trước công luận. Càng ngày những bài viết của Dân Làm Báo đã được đến gần hơn với những người Việt khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam.

Bây giờ thì bức màn tre đã bị rớt xuống một cách tnảm hại bởi những phương tiện truyền thông hiện đại. Và internet cũng đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao dân trí của người Việt Nam ở trong nước. Cộng Sản Việt Nam cay cú đã cho thành lập một giàn Dư Luận Viên hùng hậu ngồi không để phá rối. Thế nhưng đám Dư Luận Viên càng ngày càng bị vạch mặt chỉ tên cùng với những hành vi điên rồ của chúng. Càng ngày chúng càng co cụm lại với những phản biện không đủ sức thuyết phục mọi người. Lũ làm việc phi nghĩa thì chẳng bao giờ có thể thắng được chính nghĩa.

Cám ơn phương tiện internet đã cho người dân Việt Nam của tôi tiếp cận nguồn thông tin rộng rãi trên toàn thế giới của phương tiện mạng lưới điện toán toàn cầu. Con đường tiến đến tự do dân chủ của người dân Việt dẫu rằng còn nhiều chông gai nhưng không phải là không thể vượt qua.

Phi Vũ

Ngày 23 tháng 8 năm 2014.

Không có nhận xét nào: