Translate

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Vì đâu nên nỗi.



Theo bản tin từ báo Dân Trí ở trong nước, công bố mới nhất của Cơ quan điều tra tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Duy Vường, nguyên giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu 29 Hà Nội đã khai, thời điểm đầu và giữa năm Công ty của Vường nhập nguồn cồn nguyên liệu để sản xuất rượu từ một số doanh nghiệp có uy tín như: Công ty bia rượu Đồng Xuân Hà Nội, Bình Tây, Vi Gơ ...
Nhưng do thời điểm cuối năm, rượu nếp 29 Hà Nội tiêu thụ mạnh nên từ ngày 28.10 đến 19.11.2013, Vường đã nhập 18.000 lít cồn của Lưu Thị Thu Hà ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Cơ quan điều tra cũng cho biết, đối tượng Hà chỉ là người môi giới mua lại cồn của Công ty TNHH Hoá chất và Thiết bị y tế Thuận Phát (trụ sở tại 34, ngõ 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, Hà Nội).
Bản thân Công ty Thuận Phát chỉ là công ty thương mại, không sản xuất được cồn mà mua lại của Công ty TNHH cồn Hiệp Thông (trụ sở tại xã Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội)…

Mọi giao dịch làm ăn giữa các công ty chỉ trên điện thoại nên Hà đã bán cho Vường tổng số 15.300 lít cồn công nghiệp chứa nhiều tạp chất chủ yếu được dùng trong công nghiệp in, công nghiệp điện tử, dệt may, chế phẩm đánh bóng vécni để pha chế rượu nếp 29 Hà Nội.
Hết trích từ báo Dân Trí.


Chưa bao giờ trong lịch sử Việt Nam mà xã hội Việt Nam có sự hỗn loạn đến khủng khiếp như trong giai đoạn hiện nay. Rượu cồn để đánh véc ni là loại rượu người ta sản xuất ra dùng cho công kỹ nghệ, thế nhưng lại có người là tổng giám đốc một công ty lớn ở Hà Nội mua về để chế rượu nếp. Một sản phẩm chỉ dùng cho công kỹ nghệ lại được sử dụng trong việc ăn uống. Những kẻ này đã coi sức khỏe cũng như tính mạng của con người một cách rẻ mạt, miễn là chúng có tiền. Tiền vào đầy túi, đầy tủ là được và không cần đến những hậu quả xảy ra cho người tiêu thụ. Chưa bao giờ mà sự táng tận lương tâm lại trở nên phổ biến như hiện nay trong xã hội Việt Nam thời Cộng Sản mà tâm lý làm giàu, kiếm đồng tiền cho dù đó là đồng tiền từ việc làm bất chính đã trở nên phổ biến.

Người xưa đã có nói: “Thượng bất chính, hạ tắc loạn”, câu này đúng hoàn toàn trong mọi hoàn cảnh và mọi thời đại. Hãy nghe vụ án mà Dương Đình Dũng khai trước tòa án, tiền hối lộ cả triệu đô la làm cho chúng ta thấy rủng mình kinh sợ. Những vụ việc này hoàn toàn không bao giờ xảy ra tại những nước dân chủ, tự do ở phương Tây. Những xứ sở này là những xứ sở trọng pháp cho nên không bao giờ có chuyện những quan chức ăn hối lộ, tham nhũng một cách khủng khiếp như ở tại Việt Nam Cộng Sản. Chúng chỉ muốn làm giàu, chỉ muốn có tiền bất kể mọi phương tiện, mọi thủ đoạn, miễn sao có tiền là được.

Vì sao nên nỗi này? Dân tộc Việt Nam là một dân tộc hiền hòa, trọng nhân nghĩa mà bây giờ sống dưới chế độ Cộng Sản gần 70 năm mà tình người và đạo đức đã suy đồi đến như thế này sao? Vì đâu mà nên nỗi này?

Phi Vũ.
Ngày 13 tháng 1 năm 2014.

Không có nhận xét nào: