Translate

Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Từ tượng Lê Nin đến tượng Hồ Chí Minh.



Ngày 8 tháng 12 năm 2013, người dân ở thủ đô Kiev của nước Ukraina, trong lúc biểu tình đòi chính phủ phải từ chức vì đã từ chối một quan hệ gần gũi hơn với Liên Hiệp Âu Châu đã lật nhào bức tượng Lê Nin và dùng búa đập phá bức tượng này. Ukraina đã từ bỏ chủ nghĩa Cộng Sản sau khi nước Liên Xô tan rã và đã trở thành một quốc gia độc lập. Sau khi độc lập, những bức tượng Lê Nin ở trong nước Ukraina đã bị người dân Ukraina giật sập và đập phá. Chỉ duy nhất bức tượng ở thủ đô Kiev là lớn nhất và đẹp nhất họ còn giữ lại. Với lần đập phá này, trên toàn cõi đất nước Ukraina không còn bức tượng nào của Lê Nin cả.

Nguyên nhân dẫn đến việc đập phá tượng Lê Nin cuối cùng này là vì tuyệt đại đa số người dân Ukraina muốn nhà cầm quyền Ukraina bằng mọi cách cố gắng để được gia nhập Liên Hiệp Châu Âu, thế nhưng những người cầm quyền trên đất nước Ukraina lại muốn có một quan hệ thân thiện với Nga. Đây là mấu chốt đã khiến cho người dân thủ đô Kiev tức giận đã dẫn đến việc bức tượng Lê Nin cuối cùng ở Ukraina bị giật sập và bị người dân đập phá như trút cả hờn căm vào tên đồ tể này. Người dân Kiev muốn hoàn toàn đoạn tuyệt với chủ nghĩa Cộng Sản, hoàn toàn đoạn tuyệt với nước Nga đã một thời gian dài áp đặt chủ nghĩa Cộng Sản lên đất nước Ukraina.


Từ đất nước Ukraina nhìn về đất nước Việt Nam mà cảm thấy ngao ngán. Những người Cộng Sản vẫn tiếp tục tôn sùng chủ nghĩa Mác – Lê Nin. Họ vẫn tiếp tục thờ phượng hình tượng của Lê Nin. Bên cạnh đó họ còn tôn thờ Hồ Chí Minh như là thánh. Có một chùa ở Bình Dương còn thờ Hồ Chí Minh ngang hàng với đức Phật. Những trường học trong cả nước đều bắt buộc học sinh học môn học về đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh. Những sinh viên mới vào trường đại học năm đầu tiên đều phải bắt buộc học về tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh. Mà nào Hồ Chí Minh có tư tưởng hay ho gì cho cam. Khi còn sống, chính Hồ Chí Minh đã từng thú nhận là y hoàn toàn không có tư tưởng gì riêng cả mà tất cả đều là tư tưởng của Karl Marx và Lenin. Trên khắp đất nước Việt Nam, đâu đâu cũng có tượng Hồ Chí Minh cả. Tượng lớn, tượnng ttrung, tượng bé...nhan nhản khắp nơi. Cách đây mấy hôm tại thành phố Sài Gòn mà đã mấy mươi năm nay đổi thành tên của tên Hồ này, những người thanh niên dân chủ đi phát tài liệu về nhân quyền. Việc đi phát tài liệu về nhân quyền này là chuyện hết sức bình thường bởi lẽ Cộng Sản Việt Nam hiện tại đã được ngồi vào chiếc ghế của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Ấy vậy mà Cộng Sản Việt Nam đã cho người đến phá rối những nhà dân chủ đang phát tài liệu nhân quyền cũng như có hành động quá sức thô bỉ là đã thảy mắm tôm vào những nhà dân chủ này. Họ còn dùng vũ lực gây thương tích trầm trọng cho một số người. Hành động này đã bị những cơ quan thông tấn ngoại quốc, những blogger và facebooker ở trong nước lên tiếng đả kích. Nhà đấu tranh dân chủ và cũng là người nặng lòng với dân oan là Bùi Thị Minh Hằng đã cạo đầu để phản đối hành động đê tiện này của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.

Trên đời này có sinh ắt có tử, ắt có diệt vong. Chủ nghĩa Cộng Sản tàn độc đã một thời làm mưa gió ở Liên Xô và các nước Đông Âu đến nay cũng đã bị lụi tàn ở những nơi này. Tượng Lênin một thời đầy rẫy và mọc sừng sững khắp nơi ở Liên Xô thì đến nay tất cả đều bị giật sập và bị ngưừi dân ở những nơi này dùng búa đập tan nát ra thành cám. Ở Việt Nam cũng vậy mà thôi. Một ngày nào đó chủ nghĩa Cộng Sản phải bị tận diệt trên toàn cõi đất nước Việt Nam. Tượng của tên tặc đạo Hồ Chí Minh chắc chắn rồi cũng sẽ bị giật sập và bị người dân dùng búa đập tan ra từng mảnh như là tượng của tên Lênin. Điềm báo trước điều này đã hiển hiện rõ mồn một. Cộng Sản Việt Nam càng ngày càng trở nên tàn ác và hèn hạ trong lúc tên tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng càng ngày càng trở nên lú lẩn, u mê, phát ngôn ra những câu ngu đến độ mà nếu so sánh hắn với chó hoặc với bò thì cũng tội nghiệp cho chó và bò nhiều lắm.

Phi Vũ.
Ngày 11 tháng 12 năm 2013.

3 nhận xét:

Người sông Tiền nói...

Đồng ý với bạn Phi Vũ.

Người sông Tiền nói...

Đồng ý với bạn Phi Vũ.

NONG THI XUAN nói...

Roi c0 ngay nhan dan viet nam se keo co Ho Chi Minh xuong.Ke du nhap chu nghia tan bao.