Translate

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Từ câu chuyện của nước Thái Lan rồi nghĩ về đất nước Việt Nam.


Chúng ta hẳn không ai lạ gì tình hình chính trị của vương quốc Thái Lan trong thời gian qua có nhiều biến động làm cho cả thế giới phải quan ngại. Cách đây mấy hôm, cơ quan an ninh đã sử dụng đến vòi rồng để hòng có thể dập tắt cuộc xuống đường của những người đối lập phản đối chính quyền hiện tại , thế nhưng dẫu vậy, phong trào đối kháng vẫn bùng phát mạnh mẽ thêm, bất chấp những biện pháp mà chính quyền của Thái Lan sử dụng. Điều đầu tiên ta có thể nhận thấy là chính quyền hiện tại của thủ tướngYingluck Shinawatra là một chính quyền hình thành nên do lá phiếu của những cử tri Thái Lan lựa chọn trong một cuộc bầu cử công bằng và dân chủ. Thế nhưng, những tay chân thân tín của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, anh trai đương kim thủ tướng đã thông đồng nhau đưa ra điều luật hòng có thể tha bổng cho cựu thủ tướng Thaksin. Điều này đã làm cho những người đối lập tức giận biểu tình. Mặc dù đương kim thủ tướng Yingluck Shinawatra đã bỏ điều luật này, thế nhưng những người đối lập đã tiến thêm một bước nữa là đòi hỏi đương kim thủ tướng Thái Lan phải từ chức.


Chúng ta hãy đọc một bản tin từ tờ báo Tiền Phong Online ở trong nước, một tờ báo thuộc cơ quan trung ương của ĐTNCSHCM của Cộng Sản Việt Nam với tựa đề: Thủ tướng Thái có thể chấp nhận từ chức.

Sau tiêu đề của bài báo này, một đoạn tiếp theo của bài báo đã nêu: “Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm qua tuyên bố sẽ từ chức hoặc giải tán Hạ viện, nếu những điều đó có thể khôi phục hòa bình và trật tự cho đất nước. Trước đó, thủ lĩnh phe đối lập Suthep Thaugsuban hôm 1/12 ra tối hậu thư yêu cầu bà Yingluck phải thôi chức sau 2 ngày.” Đây là tựa đề cũng như là một phần của bài báo của một tờ báo thuộc cơ quan trung ương ĐTNCSHCM ở trong nước viết và đăng tải. Bây giờ thử đặt ngược vấn đề: Nếu giả sử như toàn dân Việt Nam không thấp nhận Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng và cũng xuống đường đòi Nguyễn Tấn Dũng từ chức, chuyện gì sẽ xảy ra? Liệu nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam sẽ có lối hành xử đạo đức như đương kim thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra là sẽ từ chức hay là sẽ dùng bạo lực để trấn áp người dân. Chúng ta chắc chắn một điều là nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam sẽ không bao giờ có lối hành xử đạo đức như những người đang cầm quyền của chính quyền Thái Lan hiện tại. Chắc chắn là sẽ không bao giờ và không bao giờ. Thay vào đó, chúng sẽ có lối hành xử côn đồ của một đám lưu manh chính trị, sẽ đàn áp người dân trong biển máu miễn là chúng giữ được chiếc ghế của chúng được yên vị. Từ đây, chúng ta có thể gọi những người đang cầm quyền tại Thái Lan dẫu có mất lòng dân và người dân không đồng ý, đòi phải từ chức thì họ vẫn xứng đáng được gọi là “chính quyền”. Còn những kẻ đang cầm quyền trên đất nước Việt Nam hiện tại không thể nào và không bao giờ có thể gọi là chính quyền mà chỉ có thể gọi là “ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam” hoặc là “tà quyền Cộng Sản Việt Nam” mà thôi.

Và chúng ta ao ước rằng giá như đất nước ta có người thủ tướng đầy lòng nhân ái như đương kim nữ thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Phi Vũ

Ngày 4 tháng 12 năm 2013.

Không có nhận xét nào: