Translate

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Danh chấn giang hồ.


Tại đất nước Việt Nam Cộng Sản hiện nay, vấn đề tham nhũng là một “quốc nạn” mà cả thế giới đều “cúi mình bái phục” một “xứ sở thiên đường” của tham nhũng. Tham nhũng đục khoét tài nguyên đất nước, bòn rút và áp bức người dân đến mức tối đa, đến mức cạn tàu ráo máng và làm cho tài nguyên đất nước mỗi ngày mỗi cạn kiệt, người dân càng ngày lưng càng còng xuống thêm để gánh cả một bầy, một đám, một lũ sâu đục khoét, hút xương hút tủy của mình.

Hãy nghe Ngân Hàng Thế Giới World Bank trong một bản tường trình tháng 12 năm 2013:  ''Điểm đáng quan ngại là Việt Nam bị đánh giá là ở mức yếu về thể chế và kiểm soát tham nhũng, đặc biệt là thể hiện qua các đánh giá về vai trò của xã hội dân sự, của giới truyền thông và về khả năng tiếp cận thông tin.''

Báo cáo của giới chuyên gia, cả người Việt lẫn người nước ngoài, làm việc cho World Bank cho hay “nhìn chung, một tỉ lệ tương đối cao các doanh nghiệp ở Việt Nam báo cáo là có đưa hối lộ”. Hết trích từ BBC Tiếng Việt.


Hối lộ, tham nhũng, đưa tiền cửa sau...là những việc và những người cầm quyền Cộng Sản Việt Nam ngoài miệng và trước thê giới đều ra rả lên tiếng hô hào bài trừ nhưng càng hô hào nhiều chừng nào thì vấn nạn này xảy ra nhiều chừng đó. Cách đây mấy năm có một doanh nghiệp ngoại quốc đến Việt Nam để đầu tư làm ăn đã than phiền là tại Việt Nam thủ tục hành chánh quá sức rườm rà và nhiêu khê, muốn được chấp thuận một dự án đầu tư thì phải chờ một thời gian khá dài. Thế nhưng nếu chủ đầu tư này biết “những ngõ ngách” để đi thì cũng “rút ngắn” được thời gian nhiều lắm. Kêu gọi người ta đến đầu tư để làm ăn mà vẽ nên những thủ tục nhiêu khê để “móc túi” nhà đầu tư thì quả thật Cộng Sản Việt Nam là số một của thế giới.

Hãy nhìn những tài sản khổng lồ của các cán bộ Cộng Sản Việt Nam từ thấp đến cao rồi đem so sánh với đồng lương của chúng thì rõ ràng một điều là những tài sản khổng lồ này là từ tham nhũng, từ bòn rút xương tủy của người dân Việt nên mới có. Có điều buồn cười là cách đây mấy năm, Cộng Sản Việt Nam đã cho tên “đại tham nhũng” làm “trưởng ban bài trừ tham nhũng”.

Chuyện chỉ có ở xứ sở Việt Nam Cộng Sản. Và danh tiếng “tham nhũng” của Cộng Sản Việt Nam hiện nay đã “vang lừng” trong thiên hạ. Và nói theo “danh từ kiếm hiệp” của truyện chưởng Kim Dung là danh tiếng tham nhũng của Cộng Sản Việt Nam đã “danh chấn giang hồ”.

Phi Vũ
Ngày 17 tháng 12 năm 2013.

Không có nhận xét nào: