Translate

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Cần phải lột mặt nạ của chúng ra.


Sau khi Cộng Sản Việt Nam được ngồi vào chiếc ghế ủy viên Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, những tưởng rằng với cương vị mới này là niềm hãnh diện để chúng có thể nới lỏng và tôn trọng nhân quyền của người dân Việt trong nước, không ngờ rằng chúng vẫn không những tiếp tục chà đạp nhân quyền người dân Việt mà còn đàn áp mạnh tay hơn, bất kể công luận quốc tế, bất kể những gì chúng đã cam kết khi gia nhập và làm một chân ủy viên Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry trong chuyến viếng thăm Việt Nam vừa rồi khi gặp mặt những tay lãnh tụ chóp bu Cộng Sản Việt Nam tại Hà Nội đã có những khuyến cáo là Việt Nam Cộng Sản cần phải tôn trọng nhân quyền của người dân Việt Nam. Nhân quyền là một chìa khóa mà cũng là đòn bẫy để cho một đất nước phát triển và trở nên thịnh vượng hơn. 

Rõ ràng một điều là khi đối diện với quốc tế, Cộng Sản Việt Nam vẫn cứ ậm ờ  với thiên hạ cho “qua đò” thế nhưng khi đối diện với người dân Việt trong nước, chúng chẳng những không tôn trọng nhân quyền cho người dân Việt mà chúng còn thẳng tay hơn, ngay cả với những người trước đây một lòng theo chúng. Rõ ràng một điều là chúng quá sợ một khi thả lỏng nhân quyền cho người dân Việt thì chiếc ghế quyền lực của chúng mà đảng của chúng giữ và ngồi đã quá lâu cũng sẽ dễ dàng “cuốn theo chiều gió”. Điều này cho chúng ta thấy rằng lâu nay Cộng Sản Việt Nam đã mang nợ máu với người dân quá nhiều cho nên chúng cũng  sợ một khi người dân có nhân quyền thì cái đảng của chúng cũng dễ dàng đi xuống địa ngục để sống củng Karl Marx, Lênin, Stalin, Hồ Chí Minh, Mao Trạch Đông...Cho nên càng sợ mất quyền lực thì chúng càng đàn áp nhân quyền mạnh tay hơn, bất kể chúng đã hứa với quốc tế là tôn trọng nhân quyền cho người dân Việt.


Người Việt hải ngoại của chúng ta có nhiều điều kiện hơn đồng bào Việt Nam ở trong nước. Chúng ta có thể viết thư cho những vị dân cử nơi chúng ta cư ngụ để thông báo cùng họ những vi phạm nhân quyền trầm trọng của Cộng Sản Việt Nam sau khi chúng được ngồi vào chiếc ghế ủy viên Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Chúng ta cũng có thể dùng lá phiếu của chúng ta để làm áp lực với những vị dân cử này, đòi hỏi chính phủ quốc gia nơi chúng ta cư trú có những biện pháp đối với Cộng Sản Việt Nam. Và một điều quan trọng hơn là cộng đồng người Việt thường xuyên tổ chức biểu tình trước sứ quán Cộng Sản Việt Nam nơi quốc gia chúng ta cư trú để tố cáo cùng thế giới rằng là Cộng Sản Việt Nam không những không tôn trọng nhân quyền cho ngưừi dân Việt mà chúng còn đàn áp người dân Việt mạnh tay hơn sau khi chúng đã vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Bằng những việc làm này, chúng ta xem như cũng đã góp phần cùng đồng bào chúng ta ở trong nước đấu tranh cho quyền làm người của đồng bào của chúng ta mà đã lâu rồi đã bị bè lũ Cộng Sản Việt Nam tước đoạt mà còn hàm hồ huênh hoang khoác loác với thế giới rằng chúng vẫn đang tôn trọng nhân quyền.

Cần phải lột mặt nạ của Cộng Sản Việt Nam ra và tố cáo cùng công luận quốc tế!

Phi Vũ

Ngày 21 tháng 12 năm 2013.

Không có nhận xét nào: