Translate

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

God Bless Philippine.



Trong những thập niên 70, 80 và 90 của thế kỷ trước, Philippine là một trong những nước đã hào hiệp mở rộng vòng tay chào đón những người Việt tỵ nạn Cộng Sản tìm đến một nơi yên ổn sau khi đào thoát khỏi nơi mà quyền tự do của con người bị tước đoạt, nhân phẩm bị chà đạp và là một nơi mà những tên Việt Cộng chỉ là những loài thú đội lốt người đàn áp và khủng bố người dân Việt miền Nam một cách tàn tệ nhất. Những người dân Việt Nam Cộng Hòa đang sống dưới một chính thể tự do, nhân quyền được tôn trọng bỗng dưng phải sống với loài quỷ dữ Cộng Sản, những tên khủng bố không còn tính người nên những người Việt yêu chuộng tự do đã ùn ùn bỏ nước ra đi để tìm đến một bến bờ tự do. Hẳn những người Việt tỵ nạn Cộng Sản khi được chính phủ Philippine cho vào tạm trú ở những trại tỵ nạn tại đảo Palawan để chờ một nước thứ ba cho tái định cư  sẽ nghẹn ngào và xúc động khi được tin cơn bão Haiyen quét qua Philippine và gây nên một sự tàn phá thảm khốc. Những ai vào internet và nhìn thấy tận mắt những hình ảnh mà sự tàn phá quá sức kinh hồn hẳn sẽ cảm thấy đau lòng và thương cho đất nước và dân tộc đã từng cưu mang những người Việt tỵ nạn Cộng Sản sau khi trốn thoát khỏi nanh vuốt của loài quỷ dữ.


Cách đây mấy tháng, đất nước và người dân Philippine một lần nữa lại biểu lộ một tấm lòng hào hiệp. Một khóa học về xã hội dân sự được mở ra tại Philippine và khách mời dự là những thanh niên Việt Nam từ trong nước đã không quản ngại những khó khăn và bất trắc từ phía nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã sang Philippine để dự khóa học này. Lần này, những thanh niên trẻ dấn thân đã được những nhà xã hội cũng như những nhà dân chủ hướng dẫn và rèn luyện về xã hội dân sự cùng những kiến thức mà khi còn ở Việt Nam, từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến khi ra đời họ đều lạ lẫm, khác biệt hoàn toàn với lối giáo dục một chiều của Cộng Sản Việt Nam, dẫn dắt người dân vào một thiên đường mù không tưởng...

Một đất nước và một dân tộc đã hai lần trong hai thời điểm khác nhau đã có những hành động tốt đẹp đối với người Việt Nam của chúng ta. Chính đất nước và dân tộc ấy đã vừa trải qua một cơn thảm nạn có một không hai trong lịch sử. Đất nước và dân tộc hào hiệp ấy hiện nay đang cần sự giúp đỡ. Ông bà ta có dạy: “Ơn phải đền, oán phải trả”. Những người Việt tỵ nạn Cộng Sản của chúng ta ở hải ngoại đã một lần được sự trợ giúp của người dân Philippine sau khi chúng ta trốn chạy chế độ Cộng Sản bạo tàn thì đây là một cơ hội để chúng ta có thể đền đáp những ơn nghĩa ngày xưa. Chúng ta có thể liên lạc với những cơ quan Hồng Thập Tự nơi địa phương chúng ta đang cư ngụ để có thể góp một phần của chúng ta cho đất nước và người dân đã có lần cưu mang chúng ta nay chính họ lại đang bị gặp hoạn nạn. Cầu mong những khó khăn của đất nước và người dân Philippine sẽ mau chóng qua đi.

God  Bless Philippine!

Phi Vũ

Ngày 14 tháng 11 năm 2013.

Không có nhận xét nào: