Translate

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Xã hội dân sự ở Việt Nam, con đường còn lắm chông gai

Kết thúc đại hội đảng Cộng Sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đã có những lời tuyên bố đầy ngạo mạn. Y đã nêu đích danh là đã có những “mầm mống đi ngược lại” đường lối, chính sách và quy luật của đảng Cộng Sản Việt Nam. Y đã cho rằng đây chính là “lực lượng thù địch đang đánh phá nước ta?

Cụm từ “thế lực thù địch đang đánh phá nước ta” ngầm ám chỉ những nhà đấu tranh cho dân chủ trong nước đang đấu tranh cho một nước Việt Nam có tự do dân chủ thật sự, có đầy đủ những quyền của một người công dân trong một quốc gia. Mà nếu những người này tranh đấu cho sự tự do và dân chủ thì đâu có thể gọi là “thế lực thù địch” được. Thế lực thù địch là những kẻ bán rẻ Tổ Quốc, dâng một phần đất của Việt Nam cho giặc thì mới gọi là thế lực thù địch. Mà ai là người đã bán rẻ một phần đất của quê mẹ Việt Nam cho giặc, đã bán trọn linh hồn cho quỷ? Phải chăng đó chính là đảng Cộng Sản Việt Nam. Vậy thì nói một cách đúng đắn chính đảng Cộng Sản Việt Nam mới đích thực là “thế lực thù địch” của Tổ Quốc và nhân dân Việt Nam. Cho nên những lời phát biểu của Nguyễn Phú Trọng trong buổi bế mạc đại hội của đảng Cộng Sản Việt Nam thực chất chỉ là những lời nói điêu, những lời vu khống bịa đặt nhằm che dấu đi bản chất khủng bố và bán nước của tập đoàn Cộng Sản Việt Nam.


Theo Dân Làm Báo blog, sau khi Cộng Sản bắt giữ các  blogger tại sân bay Tân Sơn Nhất là Châu Văn Thi, Bùi Tuấn Lâm, Trần Hoải Bảo, Đỗ Văn Thưởng và Nguyễn Việt Hưng sau khi những thanh niên này vừa qua Philippine để tập huấn khóa học về xã hội dân sự thì an ninh Cộng Sản Việt Nam lại tiếp tục bắt giữ Bùi Thị Diệu, Trương Quỳnh Như, Phạm Trần Quân vào 0 giờ 20” khuya sáng ngày 10 tháng 10 năm 2013.  Đây cũng là những thanh niên Việt Nam đã sang Philippine để tham  dự khóa học về xã hội dân sự. Qua tình hình vừa kể, chúng ta có thể có nhận định rằng Cộng Sản Việt Nam vẫn còn bảo thủ, vẫn còn muốn “một mình một ngựa” tung hoành trên toàn cõi đất nước Việt Nam mà hoàn toàn không muốn nới lỏng cho người dân Việt Nam được hưởng dân chủ tự do, không muốn người dân Việt có thể có cùng những quyền căn bản mà chúng đã long trọng tuyên bố khi tham gia Liên Hiệp Quốc và tổ chức nhân quyền của thế giới. Rõ ràng là đầu óc của những tên chóp bu của đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn còn sặc những tư tưởng phản động, đi ngược lại nguyện vọng của người dân Việt, chà đạp lên ước muốn thiết tha của người dân Việt được sống trong một xã hội dân sự, công bằng, dân chủ, tự do và văn minh. Với lối tư duy cổ lỗi sỉ của bè lũ lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam nhất là sau phát biểu trong phiên họp bế mạc đại hội đảng Cộng Sản Việt nam của  Nguyễn Phú Trọng, con đường đi đến xã hội dân sự, dân chủ, tự do, công bình và văn minh của người dân Việt vẫn còn là một con đường đầy chông gai và đầy bất trắc. Nhưng chúng ta có thể tin rằng dẫu cho có áp bức, dẫu cho có bị đàn áp thì Cộng Sản Việt Nam sẽ không bao giờ có thể ngăn cản được khát vọng chính đáng của toàn thể nhân dân Việt Nam. Ước vọng ấy là chính đáng, sẽ là những cơn thủy triều cuốn phăng đi những bảo thủ của giới cầm quyền tham quyền cố vị, vẫn khư khư giữ chặt chiếc ghế của chúng. Và ta có thể tin rằng ngày mà xã hội dân sự tại Việt Nam hình thành và có dân chủ tự do tại Việt Nam sẽ phải đến trên quê hương đất nước Việt Nam.

Phi Vũ.
Ngày 11 tháng 10 năm 2013.

Không có nhận xét nào: