Translate

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Từ chức còn là chuuyện xa vời.

Trong đại hội 8 của đảng Cộng Sản Việt Nam, những đề xuất của Nguyễn Phú Trọng trong lời phát biểu của y đều bị những người trong ban chấp hành của đảng tá ơm này gạt bỏ. Lần đầu tiên trong lịch sử của đảng này, một tên tổng bí thư đã hai lần liên tiếp trong hai lần đại hội đảng khi phát biểu trước đại hội đều bị những tên còn lại bác bỏ và không đếm xỉa gì đến lời phát biểu của y.

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh, một người tướng trong hàng ngũ tướng lãnh của Cộng Sản Việt Nam, người được xem như là người yêu nước nhất trong hàng tướng lãnh đã có lời yêu cầu Nguyễn Phú Trọng hãy từ chức tổng bí thư đảng Cộng Sản. Theo tin từ BBC tiếng Việt, ông Vĩnh đã chỉ trích ông Trọng là ‘không nói đúng sự thật’ về tình hình đất nước khi ông bày tỏ thái độ lạc quan trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây ở Hà Nội


Ông nói tuyên bố của ông Trọng về việc ‘tuyệt đại đa số nhân dân ủng hộ những nội dung chủ chốt của Dự thảo Hiến pháp sửa đổi’ là ‘không đúng sự thật’ và ‘không đáp ứng nguyện vọng của nhân dân’. Hết trích.

Thì cũng đúng thôi, có bao giờ mà tay Nguyễn Phú Trọng này nói điều gì mà đúng được cho nên mới được giới giang hồ đặt cho “bí danh” là Trọng Lú. Đã là tên lú lẩn thì nói sai, nói tào lao, nói bậy, nói không có ai thèm nghe là chuyện dĩ nhiên rồi.

Còn cái chuyện ông Vĩnh khuyên Nguyễn Phú Trọng nên từ chức, điều này hình như là “chuyện lạ” trong lịch sử của đảng Cộng Sản Việt Nam bởi vì từ khi thành lập đảng đến nay dường như chưa có tay nào biết từ chức cả mặc dù có những hành động và việc làm sai trái. Còn nhớ có người đề nghị Nguyễn Tấn Dũng từ chức thì y cũng đã trả lời một cách trâng tráo rằng y không thể từ chức mà phải hoàn thành nhiệm vụ của y. Câu nói nghe sao mà không thể nào chịu được.


Cho nên việc ông Nguyễn Trọng Vĩnh khuyên Nguyễn Phú Trọng từ chức là điều sẽ không bao giờ xảy ra từ trước đến nay và trong tương lai. Chuyện cố bám vào chiếc ghế của mình mãi mãi là điều mà những tay lãnh tụ Cộng Sản Việt Nam đều thuộc nằm lòng cho nên từ chức còn là chuyện xa vời đối với những tên trong đảng Cộng Sản Việt Nam. Đề nghị làm gì cho uổng công và mất thì giờ.


Phi Vũ
Ngày 6 tháng 10 năm 2013.

Không có nhận xét nào: