Translate

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Chiếc mặt nạ.

Trên đời này có những lúc con người cũng phải dùng đến chiếc mặt nạ. Chiếc mặt nạ là một vật vẽ hình dạng nhiều khi đó là một người, một con vật hoặc một loài ác quỷ nào đó trong truyền thuyết và được đeo lên để che dấu gương mặt thật của một người. Con người đã biết sử dụng mặt nạ từ rất xa xưa từ thời trung cổ. Chiếc mặt nạ cũng biến đổi tùy theo từng trường hợp sử dụng. Hồi tuổi thơ hẳn không ai là không thích thú với chiếc đầu của ông địa trong những đoàn múa lân vào dịp tết Trung thu. Chiếc đầu của ông địa không phải là mặt nạ nhưng là một vật được tròng vào đầu để tượng trưng cho nhân vật ông địa trong truyền thuyết.

Thế nhưng, trong thời đại hiện nay vẫn có người không cần đeo mặt nạ thế nhưng dường như nhìn vào những người này, người ta có cảm tưởng dường như họ đang dùng “chiếc mặt nạ ảo” để che đậy gương mặt thật của mình. Có những tên ăn cướp, ăn trộm gian tà nhưng khi đối diện với mọi người chung quanh, chúng cũng dùng một “chiếc mặt nạ ảo” để che dấu người chung quanh về gương mặt thật của chúng. Chỉ đến một lúc nào đó, có người nào vạch ra chân tướng thật của hắn ta thì người ta lại nói rằng “chiếc mặt nạ” của hắn bị rơi xuống mặc dù là hắn chẳng bao giờ đeo mặt nạ cả.


Những tay lãnh tụ chóp bu của Cộng Sản Việt Nam khi ra nước ngoài cũng thường hay đeo mặt nạ lắm. Họ dùng mặt nạ để che dấu đi bản chất thật của chính họ. Hồ Chí Minh, tay trùm của Cộng Sản Việt Nam khi mang chủ nghĩa Cộng Sản về gieo rắc tai họa cho đất nước Việt Nam thì cũng đã sử dụng chiếc mặt nạ. Ngày nay thì chiếc mặt nạ của Hồ Chí Minh đã hoàn toàn bị rơi xuống, thế nhưng cũng không ít người vẫn chưa nhận ra gương mặt thật của y, vẫn còn tin rằng Hồ Chí Minh là một con người giàu lòng nhân nghĩa và yêu nước thương nòi. Sự cả tin mù quáng này muốn gột rửa đi cho sạch cũng còn rất nhiều khó khăn.

Những hậu duệ nối nghiệp Hồ Chí Minh trong đảng Cộng Sản Việt Nam hiện tại cũng đang noi theo gương Hồ Chí Minh sử dụng những chiếc mặt nạ khác nhau. Tùy theo từng trường hợp mà mỗi tên khi ra thế giới bên ngoài đều mang mỗi chiếc mặt nạ. Thế nhưng dường như bây giờ thì thế giới đã nhận ra rồi, không có chiếc mặt nạ nào có thể che dấu được bản chất thật của những con người Cộng Sản Việt Nam. Mấy hôm nay một video clip đã được tung lên internet cho ta thấy đài truyền hình Pháp Canal đã đem hình ảnh của Nguyễn Tấn Dũng khi nói chuyện tại Pháp làm trò giễu. Vô tình mà Nguyễn Tấn Dũng đã bị giới truyền hình Pháp đem ra và biến thành thằng hề cho những người dân Pháp mua vui.

Mang chiếc mặt nạ ra ngoại quốc nhưng chiếc mặt nạ đã rơi xuống và bị biến thành thằng hề: thằng hề Nguyễn Tấn Dũng.

Phi Vũ
Ngày 4 tháng 10 năm 2013.


Không có nhận xét nào: