Translate

Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Nhu nhược và đớn hèn.

Theo tin từ BBC, tối ngày 30 tháng 8 năm 2013, đại sứ Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Văn Thơ tại Bắc Kinh tổ chức chiêu đãi để “chào mừng” ngày 2 tháng 9 là ngày quốc khánh của CSVN. Tham dự buổi chiêu đãi này có bộ trưởng ngoại giao của Trung Cộng cũng như phái đoàn ngoại giao CSVN do bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh cầm đầu. Trong buổi tiệc chiêu đãi này, ngoại giao đoàn của CSVN “ca ngợi” tình “đoàn kết hữu nghị” giữa Trung Cộng và Cộng Sản Việt Nam. Giữa hai bên chỉ còn “vướng “ một chút về chuyện “tranh chấp biển Đông” mà thôi. “Vướng” cái gì mà vướng, biên giới biển của chúng từ xa xưa chỉ đến hải phận của đảo Hải Nam mà thôi, nay chúng đã ăn cướp Hoàng Sa và một phần Trường Sa của Việt Nam, rõ ràng là những tên cướp lưu manh, sao lại có “tình hữu nghị” nào ở đây.




Trong lịch sử Việt Nam kể từ thời lập quốc đến nay chưa có giai đoạn nào mà nhà cầm quyền lại nhu nhược đớn hèn như trong giai đoạn này dưới sự cai trị của CSVN. Cha ông của ta đối với giặc Tàu dùng chính sách ngoại giao “mềm dẻo, uyển chuyển” trong vấn đề quan hệ chứ chưa bao giờ lại nhu nhược như trong giai đoạn hiện nay. Lịch sừ Việt Nam vẫn còn ca ngợi vị sứ thần Việt Nam Giang Văn Minh giữa triều đình nhà Minh vẫn giương cao khí tiết rạng ngời của một người Việt khí phách với câu đối bất hủ của ông:
 “Đằng Giang tự cổ huyết do hồng”
Có nghĩa là:
Sông Đằng từ xưa máu còn đỏ.

Để đối lại câu đối ngạo mạn của Chu Do Kiếm, hoàng đế nhà Minh:
“Đồng trụ chí kim đài dĩ lục”
Có nghĩa là:
Cột đồng đến nay rêu đã xanh

Câu đối của ông Giang Văn Minh đã làm cho vua nhà Minh tức giận sai đem ông đi xử trảm. Một con người khí tiết cao đẹp làm rạnh danh sử Việt và một tấm gương sáng ngời cho đời sau noi theo.

Nhìn lịch sử Việt Nam từ thuở xa xưa lại nhìn về những con người Cộng Sản Việt nam ngày hôm nay chỉ biết hèn hạ, nhu nhược với giặc nhưng lại quá sức tàn ác, bất nhân đối với người dân. Chỉ vì muốn giữ lấy cái ghế độc tôn độc đảng để cai trị trên đất nước Việt Nam mà lại ươn hèn với giặc quá mức, không biết là những người Cộng Sản Việt Nam có còn là người Việt Nam hay là không và có hổ thẹn với tiền nhân, những con người khí phách hào hùng hay không?

Phi Vũ
Ngày 1 tháng 9 năm 2013.

Không có nhận xét nào: