Translate

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Cải tà quy chánh.

Vụ Trung Cộng thả xuống bãi cạn Scarborough 75 trụ bê tông nhằm xây dựng tại đây một căn cứ vững chắc để làm “chuyện đã rồi” đã bị Philippine  la lối phản đối. Trong các nước có tranh chấp biển đảo với Trung Cộng tại biển Đông, phải công nhận rằng Philippine là nước có thái độ cứng rắn nhất. Không những đã kiện Trung Cộng ra tòa án quốc tế mà nhất cử nhất động của Trung Cộng cũng đều bị Philippine để ý và dò chừng. Cho nên Trung Cộng vẫn rất là “gờm” Philippine, còn Cộng Sản Việt Nam và những nước khác của Asean – trừ Kampuchia là đàn em – thì Trung Cộng đã coi như “pha”.

Theo bản tin RFI, trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh, Hồng Lỗi, tên phát ngôn viên của Trung Cộng đã láo lếu tuyên bố:”  Nếu thực sự quan tâm đến bộ Quy tắc Ứng xử trên Biển Đông, Philippines nên thành tâm tôn trọng và thực thi bản Tuyên bố về Ứng xử DOC, tạo ra một môi trường tốt và điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán về bộ Quy tắc Ứng xử, và đừng vô cớ gây rắc rối và tạo ra sự cố.


Rõ ràng đây là luận điệu kiểu “cả vú lấp miệng em”,  luận điệu của một thằng vừa ăn cướp vừa la làng. Tên đốn mạt Hồng Lỗi này còn nói kiểu ăn cướp kẻ cả: “Philippines đã vô cớ gây rắc rối về một vùng lãnh thổ vốn thuộc chủ quyền Trung Quốc.”. Một lời nói bịp bợm của loại hình giang hồ ăn cướp cạn.

Phải công nhận một điều là trong các nước có tranh chấp với Trung Cộng chỉ có Nhật Bản, Ấn Độ và Philippine là những nước mà Trung Cộng “gờm” nhất. Tuy nhiên, bản chất của Trung Cộng là một tên tham lam theo kiểu nòi giống nhà Hán của chúng cho nên nói với chúng thì ta có thể ví von là như “nói với đầu gối”.

Vậy thì đối với một thằng tham lam, lì lợm, trơ trẽn và khốn nạn như vậy, những nước có tranh chấp chủ quyền với Trung Cộng sẽ cần phải làm gì? Cũng cần nhắc lại là Trung Cộng có tranh chấp với rất nhiều nước từ đất liền ra đến biển như là Ấn Độ, Nhật Bản, Philippine, Malaysia, Indonesia, Việt Nam Cộng Sản. Chưa biết rõ lắm những suy nghĩ của Cộng Sản Việt Nam với Trung Cộng vì Cộng Sản Việt Nam là thằng thuộc dạng “lừng khừng, đi chàng hảng” cũng khó mà tin tưởng vào tụi này. Chỉ còn Ấn Độ, Nhật Bản và Philippine là những nước có thái độ tích cực trong việc phản đối thói tham lam ngang ngược của Trung Cộng. Một liên minh Ấn Độ – Nhật Bản – Philippine có thể sẽ xảy ra trong tương lai với sự trợ giúp của Mỹ. Lúc ấy hy vọng Cộng Sản Việt Nam giác ngộ, cải tà quy chánh tham gia vào nhóm này thì cũng là phước cho Tổ Quốc và dân tộc Việt Nam nhiều lắm.

Phi Vũ
Ngày 8 tháng 9 năm 2013.

Không có nhận xét nào: