Translate

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Thô bỉ

Họ chỉ là những người dân oan hiền hòa. Họ bị mất nhà cửa, ruộng vườn, mất cơ nghiệp tạo dựng nên bằng mồ hôi nước mắt. Những tài sản ấy đã bị một bọn cường hào mới, một bọn chỉ biết ngồi mát ăn bát vàng cướp đoạt tài sản của họ một cách trắng trợn. Và rồi khi trắng tay, họ đã trở thành dân oan không nhà, không cửa, sống vất vưởng nơi đầu đường xó chợ. Hôm rồi họ đã vào nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, một nơi chốn tôn nghiêm cầu nguyện để cầu mong sự bình an, và rồi họ đã bị hại.

Theo tin từ RFI, vào ngày 31 tháng 7 năm 2013, tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, một nhóm dân oan khoảng 30 người tới chân tượng Đức Mẹ để cầu nguyện thì bị một lũ côn đồ đông đảo tấn công. Nhiều người đã bị đánh đập, trong đó có một người bị thương nặng, hết trích.


Đã ăn cướp tài sản của người dân đen vô tội, giờ này họ đã trắng tay. Những tài sản tạo dựng nên bằng mồ nôi và nước mắt bao đời nay bị mất vào tay một lũ ăn cướp. Đây không phải là đám ăn cướp đêm mà là lũ ăn cướp ngày. Giờ này tay trắng, họ trở thành dân oan lê lết mọi nơi để khiếu kiện, để đi tìm công lý đòi lại tài sản mà họ đã bị ăn cướp một cách trắng trợn bởi một đám người không phải là người. Sống vất vơ vất vưởng, mất niềm tin vào công lý, họ đã vào nhà thờ cầu nguyện để tìm một chút bình yên. Thế nhưng bình yên cũng không đến với họ. Một đám côn đồ lưu manh đã tràn vào sân nhà thờ, hành hung và gây thương tích nghiêm trọng cho những người dân oan hiền hòa tay không một tấc sắt. Những con người tội nghiệp này giờ đây lại mang thêm thương tích bởi một lũ côn đồ.

Ở xã hội Việt Nam Cộng Sản hiện nay, côn đồ, dân xã hội đen và công an như là một. Người ta không còn phân biệt được đâu là côn đồ, đâu là dân anh chị xã hội đen, đâu là đám công an bởi vì chúng đã hòa làm một. Chúng đã thực hiện những hành vi đốn mạt của chúng dưới một bàn tay chỉ đạo. Cho nên những người dân oan bị hành hung tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn cũng dễ dàng nhận biết ai là kẻ đích thực có những hành vi đồi bại ác ôn này.

Quá sức là thô bỉ!

Phi Vũ

Ngày 2 tháng 8 năm 2013

Không có nhận xét nào: