Translate

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Ngang ngược.

Trên các vùng biển còn đang tranh chấp với các nước, Trung Cộng đã có hành động lấn trước một bước. Chúng đã ngang nhiên mang những giàn khoan đến những nơi này để khoan thăm dò dầu khí. Đây là một hành động không thể chấp nhận được khi Trung Cộng đã có hành vi ngang ngưực như thế này.

Tại vùng biển Nhật Bản gần với quần đảo Senkaku mà Nhật Bản đang nắm giữ chủ quyền, chúng đã đem những giàn khoan đến đây để thăm dò. Cách đây mấy ngày, thủ tướng Nhật Bản đã có đến thăm một hòn đảo thuộc quần đảo Okinawa mà Trung Cộng đã dựng đứng chuyện là quần đảo này trước đây thuộc chủ quyền của chúng và chúng đòi Nhật Bản trao trả. Đây cũng là điều thể hiện lòng tham lam vô bờ bến và sự ngang ngược của Trung Cộng. Tại hòn đảo này, thủ tướng Nhật Bản đã hùng hồn tuyên bố là Nhật Bản cương quyết bẻ gãy và đánh bại bất cứ kẻ nào xâm phạm chủ quyền biển đảo của Nhật Bản. Chắc là dân của Trung Cộng không thể nào quên những tháng ngày trước năm 1945 khi Nhật Bản chiếm đóng một phần đất nước Trung Hoa. Giờ này chúng lại muốn “đùa với lửa”.


Hiện nay, tòa án La Haye tại Hòa lan đang thụ án vụ kiện của Philippine kiện Trung Cộng đang  có những hành động xâm lấn tại vùng biển Đông xem như là ao nhà của chúng. Trong các nước có tranh chấp chủ quyền biển với Trung Cộng chỉ duy nhất Philippine là kiện Trung Cộng ra tòa án quốc tế. Nếu như Trung Cộng không tham dự thì phiên tòa vẫn tiến hành một cách bình thường. Mặc dù phán quyết của tòa án này không có quyền cưỡng chế để thi hành nhưng uy tín của Trung Cộng trên trường quốc tế sẽ suy giảm nặng nề, điều mà Trung Cộng hoàn toàn không muốn xảy ra.

Trong mấy chục năm nay, Trung Cộng đã cưỡng chiếm Hoàng Sa và một phần Trưởng Sa của Việt Nam và thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa. Đây là một việc làm xâm phạm đến chủ quyền của Việt Nam một cách nghiêm trọng. Mới đây, chúng còn tiến hành cấp phát thẻ căn cước đầu tiên cho người dân của chúng đang sống ở trên thành phố mà chúng đã ăn cướp. Đây là một hành động ngang ngược, trắng trợn xâm phạm đến chủ quyền của Tổ Quốc Việt Nam.

Trung Cộng càng ngày càng trở nên hung hăng, tham lam và ngang ngược. Hành động này của chúng là không thể chấp nhận dù dưới bất cứ hình thức nào.

Phi Vũ

Ngày 19 tháng 7 năm 2013

Không có nhận xét nào: