Translate

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Đấu đá nội bộ.


Truyền thống của các đảng Cộng Sản trên thế giới nói chung và đảng Cộng Sản Việt Nam nói riêng là luôn có sự đấu đá nội bộ. Cho nên sau mỗi kỳ đại hội đảng của các đảng Cộng Sản sẽ có một số người rũ áo ra đi.


Chúng ta không quên thời kỳ Stanlin lên làm tổng bí thư đảng Cộng Sản Liên Xô, y đã có những cuộc thanh trừng đẫm máu. Vụ án “Đệ tứ Cộng Sản” là một vụ án mà làm cho thế giới phải kinh tởm khi nhìn về nước Liên Xô Cộng Sản. Số lượng người bị giết, bị lưu đày nơi vùng băng giá Tây Bá lợi Á lên đến con số khủng khiếp hàng mấy chục triệu người. Bên Trung Cộng cũng không kém phần dã man và tàn ác. Dưới thời Mao Trạch Đông, số lượng người bị giết và bị lưu đày còn nhiều hơn thời Stalin ở bên Liên Xô, tuy nhiên Trung Cộng là những tên biết giấu giếm nên thế giới không biết nhiều về chúng.  Không ai không biết vụ án Lưu Thiếu Kỳ, rồi sau là vụ án Giang Thanh hay “đệ tứ nhân bang” cũng là những vụ án mà số lượng người bị chết về tay đảng Cộng Sản Trung Hoa không phải là ít. Ở Việt Nam thì thanh trừng nội bộ không ầm ĩ như là bên Liên Xô và Trung Cộng, thế nhưng cũng không mấy ai quên vụ Hoàng Văn Hoan bị áp lực phải chạy trốn sang Bắc Kinh, hàng ngày vẫn lên đài tiếng Việt của Tàu Cộng chỏ mỏ về chưởi bè lũ Cộng Sản Việt Nam ở trong nước. Cho nên đấu đá nội bộ luôn là “truyền thống kiêu hùng” của các đảng Cộng Sản trên thế giới.

Ở nước Việt Nam Cộng Sản, vào năm ngoái thì Nguyễn Bá Thanh đang làm bí thư đảng của thành phố Đà Nẵng được đưa thẳng ra Hà Nội để dự trù sau này sẽ là một nhân tố để vào bộ chính trị và Nguyễn Phú Trọng sẽ thêm vây thêm cánh. Thế nhưng, Nguyễn Tấn Dũng, tay y tá miệt rừng đang làm thủ tướng đã có những đòn phản công Nguyễn Phú Trọng vô cùng ngoạn mục. Sau kỳ đại hội đảng vừa qua, Nguyễn Bá Thanh đã bị hất cẳng không được vào bộ chính trị và Nguyễn Thiện Nhân cùng Nguyễn Thị Kim Ngân được vào bộ chính trị. Đến bây giờ thỉ Nguyễn Phú Trọng Lú và Nguyễn Bá Thanh đang trở thành những “ngôi sao cô đơn”.

Cho nên chuyện đấu đá nội bộ của các đảng Cộng Sản trên thế giới và của đảng Cộng Sản Việt Nam luôn là những câu chuyện kỳ thú làm tốn nhiều giấy mực của những nhà bình luận chính trị trên thế giới. Chỉ cầu mong sao bè lũ Cộng Sản Việt Nam đấu đá nhau rồi bắn vào đầu nhau chết cả đám thì là đại phước cho đất nước và dân tộc Việt Nam biết bao.

Phi Vũ
Ngày 16 tháng 5 năm 2013

Không có nhận xét nào: