Translate

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Những chỉ tiêu.


Theo thông lệ của những nước theo chủ nghĩa Cộng Sản, Cộng Sản Việt Nam cứ mỗi 5 năm lại đưa ra “chỉ tiêu” để phát triển. Đây là nhửng “chỉ tiêu” nghe thì rất là hay và tốt đẹp thế nhưng sau 5 năm thì kết quả đạt được không là bao nhiêu.


Cũng có nhiều nguyên nhân làm cho việc thực hiện những “chỉ tiêu” này không đạt được kết quả mong muốn của Cộng Sản Việt Nam mà nguyên nhân chính là hệ thống độc đảng đang cầm quyền trên đất nước Việt Nam. Chính sự độc quyền cầm quyền này là một vấn nạn chính kềm hãm sự phát triển. Xin lấy ví dụ về những vụ bê bối của của các công ty quốc doanh do nhà nước Cộng Sản Việt Nam hỗ trợ. Chính vì nếu bị thua lỗ thì nhà nước Cộng Sản Việt Nam sẽ bù lỗ cho nên những người có trách nhiệm của các công ty quốc doanh này không có gì phải lo lắng cả, thua lỗ mặc kệ nó, miễn là hàng tháng có lương, cuối mỗi kỳ và cuối năm có thưởng là thoải mái lắm rồi, chẳng cần phải lo lắng làm gì cho mệt xác. Cũng bởi lý do đó mà những “chỉ tiêu” Cộng Sản Việt Nam đề ra khó và không thể nào thực hiện được cả. Cộng Sản Việt Nam đã “giang tay” bao thầu trọn gói một người một ngựa về đủ mọi lãnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục...mà sức của đảng thì có giới hạn, chẳng có đảng phái đối lập nào để mà ganh đua thì chắc chắn là dù cho có đề ra 100 lần chỉ tiêu thì sự phát triển của đất nước cũng ì à ì ạch...


Chỉ có thoát ra được cơ chế độc đảng và mở ra đa nguyên đa đảng thì vận may mới mỉm cười với đất nước và người dân Việc Nam.

Phi Vũ
Ngày 25 tháng 4 năm 2013

Không có nhận xét nào: