Translate

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Đấu tranh.



Vụ xử án anh em anh Đoàn Văn Vươn của tòa án Hải Phòng đã làm cho người dân Việt từ trong nước ra đến hải ngoại quan tâm theo dõi. Tất cả mọi người dân Việt đã cùng cảm thông với hai người dân làm ăn chân chất nhưng lại bị một đám tà quyền vũ trang đầy đủ đến trấn áp buộc lòng họ phải tự vệ và bảo vệ tài sản, mồ hôi nước mắt khó nhọc tạo nên.


Người ta so sánh vụ án anh Đoàn Văn Vươn với vụ án Biện Toại thời thực dân Pháp ngày xưa, mặc dù mức độ của vụ án Biện Toại nghiêm trọng hơn nhiều, thế nhưng quan tòa đã xử tha bổng trắng án cho Biện Toại. Qua đây, ta thấy rằng dẫu là quan tòa người Pháp, thế nhưng vị quan tòa này đã lấy lẽ công bình để mà xét xử.

Vụ án anh Đoàn Văn Vươn có sự nhúng tay của cơ quan và nhà cầm quyền Cộng Sản thành phố Hải Phòng cũng như đã dùng lực lương công an, quân đội và sử dụng luôn lũ côn đồ để đi trấn áp người dân thấp cổ bé miệng. Sự hiệp thông của đồng bào Việt Nam ở trong nước cũng như ở ngoài nước đối với anh em anh Đoàn Văn Vươn cho ta thấy người dân Việt bây giờ đã không còn sợ hãi nữa, đã biết hợp sức đấu tranh vì công bằng cũng như sự an nguy của người khác.

Chúng ta tin rằng sau vụ án này, người dân Việt ở trong nước sẽ rút tỉa được nhiều kinh nghiệm hơn trong vấn đề đấu tranh chống lại những việc làm sai trái, tùy tiện của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.

Phi Vũ
Ngày 1 tháng 4 năm 2013 

Không có nhận xét nào: