Translate

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Thằng ngông cuồng và thằng ăn cắp.



Trước áp lực và lề thói ngông cuồng của “cậu lãnh tụ” Bắc Hàn trẻ người non dạ, Hoa Kỳ vừa mới ký kết với Nam Hàn một thỏa ước sẽ hỗ trợ quân sự Nam Hàn bất cứ lúc nào nếu Bắc Hàn tấn công vào Nam Hàn.Trước đây, Hoa Kỳ chỉ can thiệp khi nào Nam Hàn và Bắc Hàn thực sự có chiến tranh.


Thỏa ước này nhằm răn đe “cậu lãnh tụ”, nhưng không biết là “cậu” có tỉnh ngộ hay là vẫn cứ hung hăng?

Tập Cận Bình đi sang Nga và cũng vừa ký kết cùng Putin một số hợp đồng về dầu mỏ, khí đốt cũng như mua chiến đấu cơ và tàu ngầm của Nga. Đây là chuyến viếng thăm đem đến cho Nga một nguồn lợi không nhỏ.

Việc Trung Cộng mua chiến đấu cơ, tàu ngầm và vũ khí của Nga trong công cuộc hiện đại hóa quân sự của mình (mà cũng là để ăn cắp kỹ thuật quân sự), gia tăng ngân sách quốc phòng cũng là điều làm gây lo ngại cho Philippine cũng như Nhật Bản và những nước có tranh chấp chủ quyền về đất đai cũng như biển đảo với Trung Cộng.

Thế nhưng tin mua chiến đấu cơ và tàu ngầm của Nga  chỉ là do tờ Nhân Dân Nhật báo của Bắc Kinh đăng tải. Nga giờ chót đã bác bỏ tin này vì ngại Trung Cộng là một tay chuyên môn ăn cắp kỹ thuật.


Thằng ngông cuồng và thằng ăn cắp!

Phi Vũ
Ngày 26 tháng 3 năm 2013

Không có nhận xét nào: