Translate

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Mạng người như cỏ rác.


Hôm thứ sáu, 83 công nhân một mỏ vàng tại Tây Tạng mà Trung Cộng đã cưỡng chiếm năm 1949 đã bị vùi chết sau vụ núi lỡ đã không còn có thể tìm thấy xác khi những phương tiện đào bới cấp cứu chỉ dựa vào sức người và tay chân, không có một phương tiện cơ giới nào cả.


Không có bất cứ ở nơi nào trên thế giới mà những tai nạn hầm mỏ xảy ra nhiều và xảy ra thường xuyên như ở tại Trung Cộng. Làm ăn dối trá, cẩu thả, phương tiện khai thác thô sơ, vấn đề về bảo hiểm và an toàn khi làm việc lại kém cỏi là những nguyên nhân chính dẫn đến tại nạn hầm mỏ nghiêm trọng xảy ra thường xuyên tại xứ này.

Nhìn về Việt Nam, khi Nguyễn Tấn Dũng quyết định để Trung Cộng trúng thầu khai thác Bauxite ở Tây Nguyên, rất nhiều nhà khoa học, rất nhiều vị nhân sĩ trí thức lên tiếng phản đối, thế nhưng y đã bỏ ngoài tai và vẫn để Trung Cộng khai thác, mặc cho mọi người can ngăn. Với kỹ thuật lạc hậu trong khai thác, chắc chắn rằng trong tương lai, những thế hệ sau này của Việt Nam sẽ gánh chịu những hậu quả nguy hại từ những chất thải nguy hiểm của quặng Bauxite mà Trung Cộng không đủ kỹ thuật và phương tiện an toàn để bảo đảm cho môi trường. Chúng chỉ biết cái lợi trước mắt mà quên cái hại lâu dài cho con cháu mai sau.

Trung Cộng và Cộng Sản Việt Nam chỉ là một lũ coi sinh mạng người dân như cỏ rác.

Phi Vũ
Ngày 31 tháng 3 năm 2013

Không có nhận xét nào: