Translate

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Chuyện con bạch tuộc.


Ngày mà chủ nghĩa Cộng Sản mới được phôi thai và thành hình từ tư tưởng của Các Mác, ông ta đã cho rằng chủ ngjĩa tư bản như một con bạch tuộc có hai cái vòi: một cái vòi bòn rút xương tủy của người dân trong nước còn vòi kia hút máu của những nước khác. Thê nhưng, thời gian dần trôi, thực tế hiển nhiên đã cho ta thấy luận điểm này của Các Mác đã sai hoàn toàn. Bây giờ lại vừa mới nổi lên một con bạch tuộc thực sự nhưng không phải là con bạch tuộc tư bản như trong suy nghĩ của Các Mác mà là con bạch tuộc Trung Cộng đã hoành hành tác oai tác quái từ ngay chính quốc Trung Hoa lục địa sang các nước láng giềng đến những nước xa xôi khác trên thế giới.


Sau khi chủ nghĩa Cộng Sản bị thất bại thảm hại tại Liên Xô và các nước Đông Âu, để tự cứu mình, Trung Cộng đã lấy cái đầu của tư bản chủ nghĩa gắn vào cái đuôi chủ nghĩa Cộng Sản để tạo nên một quái thai: kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Tuy vậy, nhờ có chút “hơi hướm” của tư bản chủ nghĩa mà Trung Cộng đã thoát ra khỏi cảnh nghèo khó và càng ngày làm ăn càng khấm khá hơn. Chính tại nước này mà vấn đề “con bạch tuộc” của Các Mác mới thể hiện một cách rõ ràng. Trung Cộng đã bóc lột dân Tàu một cách thậm tệ nên có nhiều người dân đã càng ngày càng nghèo hơn thậm chí trắng tay vì sự ăn cướp của nhà nước Trung Cộng. Đối với những nước láng giềng, chúng đã dùng sức mạnh quân sự cướp đất đai, biển đảo từ vùng biển Hoa Đông của Nhật Bản xuống đến Biển Đông của Việt Nam. Hồ sơ biển Hoa Đông và biển Đông vẫn là đề tài càng ngày càng nóng hổi và có nguy cơ xảy ra xung đột.

Bên cạnh đó, chúng cũng đã cho dân đi đến các nước khác làm ăn sinh sống mà lục địa châu Phi và Nam Mỹ là hai nơi có số lượng người Hoa mới nhập cư rất là đông. Bây giờ tại châu Phi và Nam Mỹ, những công ty của Trung Cộng đã nắm cốt tủy nền kinh tế của một số nước. Cho nên lý thuyết “con bạch tuộc” mà Các Mác nghĩ rằng sẽ xảy ra tại những nước tư bản nhưng thực tế lại xảy ra tại Trung Cộng, một nước đang theo chủ nghĩa “treo đầu dê bán thịt chó” và đang tác oai tác quái ngay tại Trung Cộng và các nước khác trên thế giới.

Phi Vũ
Ngày 23 tháng 3 năm 2013 

Không có nhận xét nào: