Translate

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Cầu mong.



Bây giờ, ngay tại thời điểm này, người dân trong nước dường như đã có được sự can đảm để có thể bàn đến và ký tên vào những kiến nghị mang tính nhạy cảm mà vài năm trước, chuyện này chỉ là điều mơ ước thầm kín ở trong lòng của mỗi người. Những nhà trí thức cũng như những người dân thường đã có sự dũng cảm cần thiết để nói lên những suy nghĩ về đất nước, về vận mệnh của chính bản thân của mình. Bản kiến nghị công dân tự do mới có mấy ngày mà đã thu thập được mấy nghìn chữ ký của người Việt ở trong nước cũng như ở hải ngoại, là một bước đấu tranh trực diện và không khoan nhượng đã là minh chứng hùng hồn cho điều này.


Bây giờ, người dân đã có đủ can đảm công khai phản đối, lên tiếng phê bình người đứng đầu đảng Cộng Sản Việt Nam, người đứng đầu guồng máy hành chánh của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam cũng như những người đứng đầu nhà nước và quốc hội của Cộng Sản Việt Nam. Những bài viết, những bài phát biểu của các tầng lớp trí thức trong nước trong việc sửa đổi hiến pháp, trong mọi việc cải cách, trong tầm nhìn về nhà cầm quyền là những tín hiệu tốt cho sự đổi thay trong nếp nghĩ của mỗi công dân nước Việt. Sau vụ việc nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, người dân đã bộc lộ phần nào những suy nghĩ, những tâm tư về hiện tình đất nước. Đây quả thật là điều rất đáng mừng, rằng tương lai của nước Việt chắc chắn sẽ bước những bước ngoặc cũng như sẽ có những chuyển biến mới trong một tương lai rất gần.

Cầu mong mọi điều tốt lành đến với quê hương, đất nước và dân tộc Việt Nam đã chịu quá nhiều đau thương với cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn không đáng để xảy ra trong qúa khứ cũng như những đau thương trong thời gian mấy chục năm gần đây sau chiến tranh. Cầu mong hồn thiêng sông núi và các bậc tiền hiền hãy giúp người dân Việt có đủ sức mạnh và nghị lực để đưa đất nước vượt qua được đại nạn độc tài độc đảng và những thành phần tham tàn đang làm hại đất nước, làm cho nhân dân Việt Nam chịu những đau thương, mất mát và càng ngày càng cay đắng, khổ sở, lầm than.

Phi Vũ
Ngày 3 tháng 3 năm 2013

Không có nhận xét nào: