Translate

Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Táo quân bị đuổi


Tui là Táo Việt
Nhảy lên ... I pad
Ngấp nghé cung đình
Định bước chân vô
Thiên Lôi cầm búa
Quát bảo : “Dừng ngay!”
Mầy quân ăn hại
Cấm gặp Cửu Trùng

-Tui tội tình chi
Năm qua khổ quá
Chúng ăn cướp đất
Của đám nông dân
Họ mất vườn nhà
Nên tui bị đói
Họ cũng đói meo
Dân oan tràn khắp
Hãy nhìn mặt tui
Ốm o gầy mòn
Hãy cho tui gặp
Ngọc Hoàng chút thôi
Để xin chút cơm
Kẻo tui đói quá
-Thằng này quá láo
Mày mà đói à
Đi bằng I pad
Là sướng lắm rồi
Hãy nói cho mau
Việt Cộng cho mầy
Bao nhiêu bỏ túi
-Dạ thưa ... chút đỉnh
Chúng ăn nhiều hơn
Dân oan đầy đường
Tràn lan khắp chốn
Người dân yêu nước
Đứng lên biểu tình
Chúng đánh tùm lum
Bỏ tù vô kể
-Sao mầy không báo
Cứ để lần khân
Ngọc Hoàng giận lắm
Cấm cửa nhà mầy
Hãy cút mau đi
Coi chừng ăn búa...
Táo ta lủi thủi
Lủi vội về trần
Nước mắt lưng tròng
Phen này ... chắc khổ!

Phi Vũ
Ngày đưa ông Táo về trời


Không có nhận xét nào: