Translate

Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

Năm rắn nói chuyện rắn.


Năm nay là năm rắn, bàn tào lao về đề tài rắn cũng mua vui được một vài trống canh.


Truyền thuyết rằng hồi xưa có đôi rắn Thanh Xà và Bạch Xà. Đây là hai con rắn tu luyện nhiều năm và có thể biến thành người và nói được như người. Hai con rắn thần này thường biến thành hai cô gái đẹp, một cô mặc áo trắng, một cô mặc áo xanh. Cả hai cô đều là tuyệt thế giai nhân. Hai cô Thanh Xà và Bạch Xà mở quán nước đầu làng. Thi nhân mặc khách khắp nơi nghe đồn có hai cô gái trẻ đẹp mở quán nước, giỏi thơ văn và cung kiếm, thường đến uống nước và bàn luận văn chương cùng võ nghệ. Tiếng lành đồn đến tai nhà vua. Nhà vua cử sứ giả đến mời hai cô gái về triều. Biết rằng không thể đùa giỡn tiếp tục được nữa, Thanh Xà và Bạch Xà đã trở lại kiếp rắn và lên núi cao tiếp tục tu luyện, để lại niềm luyến tiếc cho biết bao người mến mộ đã đến quán kết bạn văn thơ và võ nghệ. Sau này gốc đa đầu làng nơi hai cô gái mở quán nước được người đời sau đặt miếu thờ như là những vị thần linh hộ mệnh cho người dân trong làng. Và cũng kể từ đó, người dân trong làng trai gái văn võ toàn tài nổi tiếng khắp nơi.

Hồi trước năm 1975, vùng đất Long Thành thuộc tỉnh Biên Hòa, sau này Việt Cộng đặt lại tên là tỉnh Đồng Nai, có một vùng đất người ta đặt tên là Chốt Thái. Tên Chốt Thái này mang ý nghĩa là chốt đóng quân của quân đội Thái Lan. Hồi đó, Thái Lan, Đại Hàn, Úc Đại Lợi, Tân Tây Lan và nhất là Hoa Kỳ là đồng minh của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa cho nên đã gởi quân đến giúp chính phủ và nhân dân Việt Nam Cộng Hòa chống lại quân thù Cộng Sản. Vùng Chốt Thái này là nơi đóng quân của tiểu đoàn Mãng Xà Vương của quân đội Thái Lan. Tiểu đoàn Mãng Xà Vương này chuyên nuôi rắn độc để trị Việt Cộng. Ban đêm, khi Việt Cộng bò vào chốt là những chú rắn nhẹ nhàng bò đến, vậy là lũ Việt Cộng chết tiêu mà không tốn một viên đạn. Tiểu đoàn Mãng Xà Vương này là nỗi kinh hoàng cho bè lũ Việt Cộng ở vùng đất Long Thành thuộc tỉnh Biên Hòa. Sau này, khi tiểu đoàn Mãng Xà Vương rút về nước, một số rắn còn rơi rớt lại cũng gây kinh hoàng cho những người dân đến đây lập nghiệp, làm ăn sinh sống như một vùng Kinh Tế Mới tự túc của người dân miền Nam.

Năm mới, chỉ cầu mong những vị thần rắn mổ chết hết bè lũ Việt Cộng bán nước và bè lũ Tàu Cộng cướp nước thì là đại phúc cho đất nước và dân tộc Việt Nam.

Phi Vũ
02/13/13

Không có nhận xét nào: