Translate

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Bá đạo.


Hãng Microsoft của Hoa Kỳ vừa thông báo là đã bị tin tặc tấn công vào trung tâm dữ liệu của hãng. Trước đó, hãng Apple cũng đã tuyên bố bị tin tặc tấn công. Càng ngày thì danh sách  những hãng về computer và những hãng kinh tế khác cũng như một số cơ quan truyền thông nằm vào danh sách những nơi bị tin tặc tấn công dài thêm ra.

Tuần này, một tổ chức quân đội của Trung Cộng đặt bản doanh tại Thượng Hải bị nêu đích danh là nơi hang ổ xuất phát tin tặc tấn công phá hoại khắp mọi nơi. APT 1, viết tắt tên Advanced  Persistent Threat, hay “Mối đe dọa lâu dài về kỹ thuật cao” của Trung Cộng bị tố cáo là trung tâm chuyên môn ăn cắp dữ liệu, phá hoại những công ty cũng như len lỏi vào để ăn cắp những bí mật về kỹ thuật của các công ty Hoa Kỳ. Dĩ nhiên là nhà cầm quyền Trung Cộng đã chối bỏ những tố giác này.
Sự phát triển kinh tế của Trung Cộng dựa trên sự ăn cắp, phát triển hàng nhái theo kỹ thuật của Tây Phương. Ta không quên mới năm ngoái tai nạn tàu cao tốc gây kinh hoàng cho người dân trên đất nước của Trung Cộng và làm rúng động khắp mọi nơi.
Ăn cắp  nhưng sự hiểu biết thiếu tường tận về kỹ thuật sẽ dẫn đến những hậu quả không lường. Phát triển nhanh nhưng không chú trọng đến môi trường thì sẽ sinh ra những ô nhiễm trầm trọng như tại Bắc Kinh trong thời gian vừa qua. Không biết Cộng Sản Việt Nam có rút tỉa được chút kinh nghiệm nào không?
Các nước Tây Phương phát triển kinh tế bằng những bước đi vững chắc về sự hiểu biết tường tận kỹ thuật. Trung Cộng ngược lại phát triển bằng bá đạo, trước sau gì cũng sẽ lãnh đủ mọi hậu quả do sự phát triển bừa bãi, thiếu bài bản sinh ra.

Phi Vũ
Ngày 24 tháng 2 năm 2013 

Không có nhận xét nào: