Translate

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Tết năm nay.


Chỉ còn mấy tuần nữa là đến ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Ngày Tết là dịp đầu xuân mọi người thăm viếng chúc tụng nhau những gì đẹp nhất cho cả năm.

Tết năm nay, tôi lại nghĩ đến nhiều điều khác nữa. Tôi nghĩ đến ở quê nhà, những người dân oan mất đất đang ăn dầm nằm dề ở Hà Nội, Sài Gòn để khiếu kiện, đòi lại những gì mà họ đã bị những kẻ cường quyền mới ăn cướp một cách nhẫn tâm. Những ngày đầu xuân phải tha phương, phải chịu cảnh không nhà nghĩ đến sao khỏi  thấy lòng đau như xé.


Tết năm nay, tôi lại nghĩ đến những nhà yêu nước, vì công bằng xã hội, vì tự do dân chủ, vì sự bạo tàn ngang ngược của kẻ thù truyền kiếp của dân tộc mà phải chịu cảnh tù đày. Những Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân, Tạ Phong Tần, Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn và nhiều nhiều nữa.....,những người nặng lòng với quê hương đất nước phải chịu cảnh lao lung, xa vợ xa con trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc lòng không khỏi giận quân tham tàn nham nhở.

Tết năm nay, tôi lại nghĩ đến những người lính hải quân của quân đội Việt nam Cộng Hòa đã anh dũng hy sinh trong những ngày này năm 1974 để chống trả lại quân Trung Cộng tấn công chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa. Những vị anh hùng này đã bỏ mình giữa đại dương trước sự hung ác của bè lũ hung tàn.

Tết năm nay, tôi lại nghĩ đến những người lính hải quân của quân đội nhân dân đang xa gia đình, vợ con để canh giữ những hòn đảo còn lại của quần đảo Trường Sa mà một phần đã bị bè lũ Trung Cộng cướp và chiếm từ năm 1988.

Càng nghĩ đến mọi điều thì lòng lại càng đau như cắt.

Phi Vũ
01/16/13

Không có nhận xét nào: