Translate

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Từ tàu lạ đến thực phẩm giả.



Ngư dân Việt Nam thiệt là tội và đau khổ. Khi dong tàu ra khơi đánh cá, trong lòng những ngư dân hiền lành chỉ nơm nớp một nỗi lo: bị "tàu lạ " tấn công, đâm thẳng vào giữa thân tàu, mà lại ngay ở trên biển của quê hương mới khổ chứ. Những người ngư dân này biết rõ ràng những tàu này là của ai, xuất phát từ nước nào, thế nhưng những cơ quan báo chí truyền thông trong nước "không được phép" nêu đích danh, mà chỉ được dùng từ "tàu lạ" mà thôi. Chuyện này thật lạ lùng, lạ như là những tàu lạ đã làm khổ những ngư dân Việt Nam nghèo nàn, hiền lành đã bao đời họ đã gắn liền cuộc đời với biển mà chưa bao giờ xảy ra những điều trớ trêu như thế này. Phải chăng nhà cầm quyền đang cai quản đất nước Việt Nam hiện nay đã sợ "phạm húy", không dám nêu tên. Thật là mỉa mai và chua xót!


Trong nước, mấy năm trước đây, người dân đã phải ăn nhằm "trứng gà giả". Biết bao nhiêu cơ quan truyền thông đã lên tiếng về vấn đề này. Nay lại xảy ra một vấn nạn mới. Bây giờ, người dân Hà Nội và Sài Gòn lại mua nhằm "gạo giả". Nguồn gạo giả này cũng như trứng gà giả trước đây xuất phát từ "nước bạn anh em Trung Cộng". Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam cũng biết tỏng nơi xuất phát thực phẩm giả này, nhưng họ vẫn cứ im hơi lặng tiếng một cách khó hiểu. Chỉ có người dân tiêu thụ là chịu khổ mà thôi.

Vậy thì, từ tàu lạ đến thực phẩm giả, bè lũ Trung Cộng đang lần lần muốn lấn chiếm Việt Nam cũng như là cho dân tộc Việt Nam một ngày một tàn lụi đi trước những loại thực phẩm giả mạo, độc hại của chúng. Lâu nay chúng sử dụng chiêu này với các dân tộc người Hồi, Mãn Châu, Tây Tang...trên đất nước của chúng nhằm tiêu diệt lần những dân tộc này. Nay chúng sử dụng chiêu này với dân tộc Việt Nam. Nhưng nước Việt Nam hiện tại là nước tự chủ mà. Những người cầm quyền Việt Nam đang cai quản đất nước và nắm giữ vận mạng của nhân dân Việt Nam đang nghĩ như thế nào?

Phi Vũ
04/06/12

Không có nhận xét nào: