Translate

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Tế sao

Theo Dân Làm Báo


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Vì “do lỗi kỹ thuật” một tí mà từ năm sao đánh tót một phát nhảy phóc lên sáu sao trên cờ đỏ nước đại huynh trong tay các cháu bé quần áo mong manh cụt quằn căm gan với giá rét mùa đông Hà Nội, miễn sao cho đẹp mặt quan Tàu quan Ta áo quần lớp này lớp kia, đứng chào bác Tập Cẩm Bình đã khiến bọn phản động chống phá tổ cò làm rùm beng ỏm tỏi. Nhưng ăn gian không được, bỏ "do lỗi kỹ thuật”; ta cố tình tế sao đó, thì sáu sao đã sao.
Sáu sao thì đã sao vì nó xuất hiện nhip nhàng sau một chuổi những “sự cố” bảo vệ đến cùng “16 chữ vàng khè” với “Tứ hảo lớ”. Những “sự cố” này thì vô kể. Chỉ lược qua một số sau đây:

Công hàm bán nước của Thủ tướng nước VNDCCH Phạm văn Đồng; “Ta đánh Miền Nam là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc”; “Bên này biên giới là nhà, bên kia biên giới cũng là quê hương”;”Tôi dẫn năm châu đến Đại Đồng”; Cho Tàu thuê 50 năm “rừng vàng biển bạc đất phì nhiêu”; cho Tàu vào ngồi chồm hổm trên nóc nhà Tây Nguyên( khai thác boxit); Đập xóa những bia ghi lại chiến công hiển hách chống xâm lăng từ Bắc phương của vua Quang Trung ,của Quân đội Nhân Dân; Sửa lại lằn ranh biên giới được xách định trong hiệp định giữa Pháp và nhà Thanh để giao Ải Nam Quan, một nửa thác Bản Dốc ...cho Tàu; “Tàu Tàu cắt cáp tàu ta là vì thương con cho roi cho vọt”; Đạp vào mặt, giật cướp nón, bắt bỏ tù người biểu tình chống xâm lăng Tàu, v.v và v.v...

Lại vưà được đại huynh mớm cho tiền xây Viện Khổng Tử Học là chụp đèn chạy trước ô tô áp dụng ngay đạo “phu xướng phụ tùy” một cáh tài tình và sáng tạo thành huynh xướng đệ qùy. Hãy nhìn kỹ cái cà la hoắt (cravate) của đại huynh Tâp Cận Bình trong chuyến đi Hà Nội để tập dượt làm vua sắp lên ngôi vưà rồi .

Cái cà la hoách của đại huynh xanh dương một màu nước biển Đông và lấp lánh trắng xoá hình những mũi neo. Từ đây Biển Đông sẽ neo kín “tàu nào cũng là Tàu” (*) đấy nhé.

Mỏ neo giặc nhiều như thế mà cọc sắt Ngô Quyền hở cái nào bị triệt tiêu cái đó thì chỉ có con đường duy nhất để “còn đảng còn mình” là tế sao.

NGUYỄN BÁ CHỔI




(*) GM. Nguyễn Thái Hợp

Không có nhận xét nào: