Translate

Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Người yêu nước tại Hà Nội biểu tình đòi trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng

Theo Dân Làm Báo
Danlambao - Chiều nay, 18/10, đông đảo những người yêu nước đã có mặt trước trụ sở CA quận Hoàn Kiếm để yêu cầu CA trả lời về việc bắt giữ và cướp tài sản của chị Bùi Thị Minh Hằng. Cuộc tập trung trước trụ sở CA Hoàn Kiếm ngay sau đó đã biến thành cuộc biểu tình tự phát vòng quanh bờ Hồ đòi thả tự do cho người yêu nước.

Trước đó, vào lúc 2h chiều cùng ngày, những người yêu nước tập trung trước trụ sở CA quận Hoàn Kiếm theo lời hẹn của ông đội trưởng CA quận. Nhưng khi mọi người đến nơi thì nhận được thông báo "Lãnh đạo đi vắng". Một số người vào làm việc với cơ quan CA, trong khi một số khác khoảng hơn 20 người thì đứng chờ bên ngoài. Trong lúc chờ đợi, lực lượng dân phòng, CA cũng bắt đầu được huy động.

Sau buổi làm việc không có kết quả, khoảng 3h30 chiều, ước tính có khoảng hơn 30 người yêu nước bắt đầu đi bộ vòng quang Hồ Gươm. Một bất ngờ đã xảy ra khi mọi người đồng loạt giơ cao khẩu hiệu "Yêu cầu trả tự do cho người yêu nước Bùi Hằng !". Đoàn người đi trong trật tự và ôn hòa, đồng thời đã gây được sự chú ý của những người dân hai bên đường.
Ảnh : Blog AnhBaSam

Sự kiện xảy ra bất ngờ đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Hà Nội. Nhiều người qua đường thắc mắc hỏi về chị Bùi Hằng là ai, sau khi được giải thích, có một số bà con bắt đầu đi theo đoàn. Lúc này xuất hiện một số CA chìm can thiệp, xua đuổi & đe dọa những người dân đi theo.

Đoàn người đi đến nhà hàng Thủy Tạ, rồi tiến về phía tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh - nơi mà hình ảnh của chị Minh Hằng vẫn thường xuyên xuất hiện.

Một bạn tham gia trong đoàn biểu tình cho biết, việc tuần hành đòi trả tự do cho chị Minh Hằng nhằm thể hiện tinh thần đồng đội và tình đoàn kết lẫn nhau.

Đến khoảng 04 giờ 20 phút chiều, những người yêu nước bắt đầu giải tán trong trật tự. Cuộc biểu tình chiều nay không xảy ra sự cố nào đáng tiếc, mọi người đều tuần hành một cách ôn hòa

Tính đến thời điểm này, chị Bùi Thị Minh Hằng đã bị bắt giữ một cách phi pháp 3 ngày. Mọi thông tin về tình trạng sức khỏe của chị Hằng đều bị cơ quan CA che đậy.

Không có nhận xét nào: