Translate

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Phỏng vấn ‘hoa khôi’ biểu tình chống Trung Quốc

Theo NguoiViet Online

HÀ NỘI (NV) - Ngay sau cuộc biểu tình chống Trung Quốc lần thứ Tám liên tiếp tại Hà Nội hôm 24 tháng 7, cùng với nhiều hình ảnh biểu tình khác, trên các trang mạng xuất hiện hình ảnh của một thiếu nữ mặc áo dài trắng đeo biểu ngữ ‘Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam.’
Với gương mặt khả ái, cô được cộng đồng mạng ưu ái gọi bằng cái tên ‘hoa khôi’ hay ‘hoa hậu’ biểu tình chống Trung Quốc.

Tên của thiếu nữ đó là Trịnh Kim Tiến, một sinh viên ở Hà Nội.
Trịnh Kim Tiến là con gái ông Trịnh Xuân Tùng, người bị công an đánh gãy cổ rồi giam tại trụ sở công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, sau đó qua đời ngày 8 tháng 3 năm 2011 tại Bệnh viện Việt - Đức.
Trả lời phỏng vấn của báo Người Việt, Trịnh Kim Tiến nói rằng, cô đi biểu tình với tư cách là một thanh niên Việt Nam, thể hiện tình yêu nước của một người trẻ tuổi, chống giặc ngoại xâm và cất lên tiếng nói nhỏ bé của mình để bảo vệ những ngư dân Việt Nam ngoài biển cả như bảo vệ máu thịt của mình.
Kim Tiến nói thêm, việc cô đi biểu tình không liên quan đến việc cha mình bị công an đánh chết.
Điều này cũng được Trịnh Kim Tiến viết trên trang Facebook cá nhân: ‘Hãy cứ coi em như một sinh viên yêu nước. Đừng coi em là Trịnh Kim Tiến vì ba bị công an đánh chết mà xuống đường. Em xuống đường chỉ vì em cảm thấy lương tâm em lên tiếng. Em cũng chỉ là một sinh viên, một thanh niên Việt Nam như bao nhiêu bạn khác đã cùng em tiến bước. Một tiếng lòng quá nhỏ trước hàng triệu triệu trái tim quê hương. Mặc kệ những ai cho em là bất mãn hay phản động, em vẫn tự hào vì lòng yêu nước trong sáng của mình...’
Kim Tiến cho hay, những người đi biểu tình đều có lòng yêu nước rất trong sáng, không hề suy tính gì. Và nếu như các nhân sĩ yêu nước kêu gọi, và đồng bào vẫn còn bị bắt bớ và đánh đập, thì cô sẽ vẫn tiếp tục tham gia biểu tình.

1 nhận xét:

phivu56 nói...

Cám ơn nhiều một tấm lòng yêu nước nồng nàn nằm trong một tấm lòng nhân hậu.