Translate

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

PetroVietnam hợp tác với Bộ Quốc Phòng

Theo BBC News
Truong Sa
Trung Quốc, Philippines, Malaysia, Brunei, Đài Loan và VN đều tuyên bố có chủ quyền ở Biển Đông.
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ thành lập liên doanh với một công ty quân đội thuộc Bộ Quốc phòng để sản xuất amoniac và theo dự kiến ​​sẽ sử dụng khí đốt tự nhiên từ Biển Đông làm nguyên liệu.

Liên doanh, 60% thuộc sở hữu của PetroVietnam và 40% thuộc Công ty Vật tư Công nghiệp Quốc phòng (Gaet), lên kế hoạch sản xuất 450.000 tấn amoniac hàng năm và 200.000 tấn ammonium nitrite thông qua sử dụng khí đốt tự nhiên, PetroVietnam cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.
Thông cáo này không nói chi tiết nguồn cung cấp khí đốt nhưng PetroVietnam đã và đang khai thác khí đốt tự nhiên và dầu thô từ các mỏ Cửu Long và Nam Côn Sơn thuộc Biển Đông. Ammonium nitrite và ammoniac được sử dụng để sản xuất phân bón.
Thông báo của PetroVietnam nói: "Nếu không có sự giúp đỡ của các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng thì Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khó có thể triển khai việc tìm kiếm, thăm dò trong hoàn cảnh tình hình biển Đông đang hết sức phức tạp."
"Nếu không có sự giúp đỡ của các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng thì Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khó có thể triển khai việc tìm kiếm, thăm dò trong hoàn cảnh tình hình biển Đông đang hết sức phức tạp"
PetroVietnam
Tuy nhiên PetroVietnam không cho biết khi nào dự án này sẽ bắt đầu hoạt động.
Khí đốt ngày càng trở thành nhiên liệu phát điện quan trọng tại Việt Nam. Khí đốt tự nhiên đã giúp sản xuất 36 tỷ kilowatt giờ điện hàng năm, tương đương 40% sản lượng quốc gia và 100.000 tấn xăng dầu hàng năm, khoảng 5% sản lượng nội địa, theo giới chức ngành công nghiệp.
Bộ hướng dẫn sơ bộ
Việt Nam dự kiến ​​sản xuất 14 tỷ mét khối khí đốt hàng năm vào năm 2015, tăng 40% so với năm ngoái, và sẽ đẩy mạnh mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng vào cuối năm 2013.

Việt Nam và Trung Quốc có tranh chấp lãnh thổ tại một số khu vực tại Biển Đông và căng thẳng gia tăng kể từ cuối tháng Năm, bao gồm cả một sự cố liên quan đến các tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp tàu thăm dò của PetroVietnam tại khu vực mà Việt Nam tuyên bố có chủ quyền.

Trong tháng Bảy có đợt hoạt động chung giữa hải quân Hoa Kỳ và Việt Nam ở Đà Nẵng
Trung Quốc, Philippines, Malaysia, Brunei, Việt Nam và Đài Loan đều tuyên bố có lãnh thổ ở Biển Đông bao gồm cả quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Vào hôm 20/04, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam đã nhất trí về một bộ hướng dẫn sơ bộ trong tranh chấp Biển Đông, động thái khá hiếm hoi trong cuộc tranh chấp làm ảnh hưởng tới quan hệ của các nước này trong nhiều năm.

Chủ tịch PetroVietnam cho biết tập đoàn hiện đã làm việc với hải quân để triển khai một số dự án tại cảng Cam Ranh, trước đây là căn cứ hải quân của Hoa Kỳ trong giai đoạn Cuộc chiến Việt Nam.
PetroVietnam cũng đã làm việc chặt chẽ với Bộ Quốc phòng trong các dự án năng lượng gió và mặt trời trên quần đảo Trường Sa cũng như nâng cấp giàn khoan dầu trên Biển Đông, Trung tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Quốc phòng nói trong một thông cáo.

1 nhận xét:

Thợ cạo nói...

Cứa thế mà mần, chẳng phải lăn tăn về cái Công hàm 1958 chết tiệt ấy?
Em chỉ túm lại cho dễ nhớ để bà con khỏi lăn tăn ám ảnh.
Cơ sở để bảo cái Công hàm 1958 ấy chả có ký lô nào suất:
1/ Hoàng Sa - Trường Sa thuộc quyền nước VNCH lúc bấy giờ quản lý.
2/ Ông Đồng không thể thay mặt Nước để tuyên bố. Vì theo Hiến pháp, ông Cụ mí là chủ xị.
3/ Công hàm không thông qua bỡi Quốc hội, nên không có hiệu lực pháp lý. hết
Rứa là yên tâm cơm nước, vướn đề còn lại là quăng cái lưỡi bò vào nồi nước phở, để nó liếm thêm đảo, bãi đá ngầm, thọc vào rốn biển, hút hết dầu mí là chiện đáng lo! Phải dzậy không bà con?
ĐỐI NỘI:
Yên tâm luôn, Đất nước rất chi nà ổn định. Đảng chỉ đạo rất xiềng: DANH SÁCH ĐỀ CỬ KHÔNG DƯ MỘT MỐNG
http://4.bp.blogspot.com/-F9vaxMgX1ZM/TilDrsisjaI/AAAAAAAAAWU/InQDYayEoAg/s1600/HUNG8.jpg
"Có cúng có thiêng, có kiêng có lành". Đặc biệt chúc mừng anh Sinh Hùng và người mẫu KIM Ngân. Anh làm chủ xị Hội tinh hoa dân tộc. Đất nước không mất các bộ đã qua rèn luyện, trưởng thành. Bọn em xin hứa ủng hộ anh tới bến, ăn nhậu có chừng mực, không nói ẩu chửi sảng ở cái diễn đàn trí tuệ này. Một hai ba dô 100%...